;
Giỏ hàng

Váng sữa trẻ em ăn mỗi ngày có được không?

Váng sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ như: Protein, Canxi, Chất béo, Vitamin D, Năng lượng,... phù hợp cho trẻ từ 6 tháng tuổi bổ sung vào bữa ăn phụ. Tuy nhiên, có nhiều mẹ thắc mắc là “Cho bé ăn váng sữa mỗi ngày có được không”. Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết này của Hoff. Mời các mẹ cùng đón đọc.

Cho bé ăn váng sữa mỗi ngày có được không?

1. Có nên cho bé ăn váng sữa mỗi ngày không?

Thành phần chính tạo nên váng sữa chính là sữa bò tươi, theo nhiều nghiên cứu thì cứ 100kg sữa bò tươi chỉ thu được khoảng 1,2kg váng sữa. Thành phần của Váng sữa gồm có: Protein, Chất béo hòa tan, Năng lượng, các loại vitamin cần thiết cho cơ thể (Vitamin A, E, vitamin nhóm B,...) các loại khoáng chất (Canxi, Natri, Vitamin D3,...) cùng các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Đối với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi, bố mẹ có thể bổ sung thêm váng sữa vào mỗi bữa phụ hàng ngày của con để bổ sung thêm dưỡng chất cho bé. Tại sao 6 tháng lại là thời điểm vàng để bổ sung thêm váng sữa cho bé? Bởi sau 6 tháng tuổi, nguồn sữa mẹ không đủ dưỡng chất cho bé nữa, vì thế việc bổ sung thêm các loại thực phẩm giúp cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho bé là hoàn toàn cần thiết. Điều này sẽ giúp bù đắp lượng dưỡng chất bị thiếu hụt từ bữa ăn hàng ngày giúp trẻ luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng để vui chơi và khám phá thế giới.

Với những bé mới bước vào giai đoạn ăn dặm và mới tập ăn váng sữa, bố mẹ có thể cho bé dùng từ 2-3 lần/ tuần để cho bé tập làm quen, sau đó tăng dần lượng ăn cho con mỗi ngày. Liều lượng ăn cho các bé tương ứng với mỗi tháng như sau:

  • Bé từ 6-12 tháng tuổi: Mỗi lần ăn từ ½-1 hũ/ ngày

  • Bé từ 12-24 tháng tuổi: Mỗi lần từ 1-2 hũ/ ngày

  • Bé từ 24 tháng tuổi trở lên: Mỗi ngày khoảng 2 hũ trở lên.

Tùy thuộc vào khả năng ăn cũng như mức độ hấp thu của bé, bố mẹ có thể điều chỉnh lượng ăn phù hợp với nhu cầu của con. 

Từ 6 tháng tuổi bé có thể ăn váng sữa mỗi ngày tùy thuộc vào mức độ ăn cũng như khả năng hấp thu của bé

2. Những trường hợp không nên ăn váng sữa

Với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, trẻ em bị dị ứng đạm sữa bò, trẻ em bị thừa cân béo phì, trẻ bị đi ngoài,... thì bố mẹ không nên cho bé bổ sung váng sữa. Khi váng sữa đã được mở nắp, bố mẹ nên cho bé sử dụng càng sớm càng tốt và chỉ nên mua ở những cơ sở đảm bảo uy tín để chất lượng của váng sữa luôn ở trạng thái tốt nhất.

Để giúp bé thay đổi khẩu vị, ăn ngon hơn và hỗ trợ tốt hơn cho hệ tiêu hóa, bố mẹ có thể kết hợp thêm váng sữa với các loại quả (bơ, chuối,...) các loại hạt ngũ cốc (với bé lớn) hoặc bánh quy. Việc kết hợp này không làm thay đổi thành phần vốn có của váng sữa mà sẽ giúp bé bổ sung thêm dưỡng chất cho mỗi bữa phụ.

Bên cạnh việc ăn trực tiếp bố mẹ có thể kết hợp váng sữa với hoa quả, bánh quy, ngũ cốc để thay đổi khẩu vị cho bé & góp phần bổ sung thêm dinh dưỡng cho bé

Như vậy, trẻ em hoàn toàn có thể ăn váng sữa mỗi ngày mà không gây ra trở ngại cho sức khỏe của bé. Bố mẹ nên điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp với cân nặng, độ tuổi cũng như khả năng hấp thu của bé để phát huy tốt nhất các dưỡng chất có trong váng sữa.