;
Giỏ hàng

Trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày?

Sữa chua là một trong những sản phẩm rất tốt cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Tuy nhiên không phải vì thế mà các bậc phụ huynh có thể cho bé sử dụng một cách vô tội vạ. Vậy, trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày là tốt nhất? Mời các bậc phụ huynh tham khảo bài viết này.

Trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày?

1. Trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày tốt nhất?

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thì sữa chua như vậy rất tốt cho sức khỏe vì sữa chua cung cấp protein chuẩn, canxi và vitamin làm cho khẩu phần ăn đủ chất và cân đối hơn. Với trẻ nhỏ thì có thể cho bé ăn từ 1-3 hũ sữa chua mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi cũng như khả năng hấp thu của bé.

Dù là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của bé, tuy nhiên nếu như cho bé ăn quá nhiều sữa chua trong ngày mà không cân đối với những món ăn khác cũng sẽ có thể khiến cho bé bị đầy bụng, khó tiêu, khó nhuận tràng….

Lượng ăn cho bé theo độ tuổi các bậc phụ huynh có thể tham khảo theo Hoff gợi ý như sau:

  • Bé từ 6-12 tháng: Bé có thể dùng ½- 1 hũ/ ngày. Với bé mới bước vào giai đoạn ăn dặm thì các bậc phụ huynh có thể cho bé dùng với một lượng nhỏ (như ½ hũ, chia làm 3-4 lần/ tuần) để bé tập làm quen. 

  • Bé từ 12-24 tháng tuổi: Có thể dùng từ 1-2 hũ/ ngày.

  • Bé từ 24 tháng tuổi: Có thể dùng từ 2-3 hũ/ ngày.

Lượng ăn này phụ thuộc vào khả năng ăn cũng như mức độ hấp thu của bé nhằm đảm bảo giúp bé tiêu hóa dễ dàng và hấp thu được hết dưỡng chất trong sữa chua. Bên cạnh đó, trước khi cho bé ăn sữa chua, các bậc phụ huynh cũng nên chú ý về hướng dẫn từ nhà sản xuất về chỉ định sản phẩm dành cho bé từ mấy tháng tuổi. Bởi trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sữa chua, tuy nhiên, không phải sản phẩm sữa chua nào cũng dành cho bé từ 6 tháng tuổi.

Cho trẻ ăn bao nhiêu hộp sữa chua một ngày còn phụ thuộc vào độ tuổi và khả năng hấp thu của bé

2. Những chú ý khi cho bé ăn sữa chua

Để phát huy hết tác dụng của sữa chua với sức khỏe trẻ nhỏ, khi cho bé dùng sữa chua các bậc phụ huynh nên chú ý một số thông tin như sau:

  • Không nên cho bé ăn sữa chua khi đói: Bố mẹ cho bé ăn sữa chua khi đói sẽ làm cho dạ dày co bóp mạnh, làm dịch vị tiết ra nhiều khiến cho quá trình đào thải canxi xuống ruột nhanh hơn dễ làm cho bé bị đau bụng, chân tay bủn rủn, thậm chí là đau dạ dày.

  • Không nên cho bé ăn quá nhiều: Mặc dù sữa chua rất tốt cho bé, nhưng nếu bố mẹ cho bé ăn quá nhiều sẽ làm giảm sự thèm ăn của bé, đồng thời khiến cho hệ bài tiết của dạ dày bị ảnh hưởng, làm lạnh bụng, khiến bé bị đau bụng, biếng ăn.

  • Không cho bé ăn sữa chua quá lạnh hoặc quá nóng: Bố mẹ không nên cho bé sử dụng sữa chua khi quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu như quá lạnh sẽ có thể khiến cho bé bị viêm họng, còn nếu như quá nóng sẽ khiến cho lợi khuẩn, các dưỡng chất có trong sữa chua bị giảm đi. Do đó, bố mẹ nên để sữa chua ra ngoài khoảng 15 phút trước khi cho bé ăn và không nên ngâm vào nước nóng.

  • Nên cho bé ăn sữa chua vào buổi tối: Sau khi ăn tối khoảng 1-2h giờ chính là thời điểm tốt nhất để cho bé ăn sữa chua nhằm giúp bé hấp thu canxi tối ưu hơn. Tuy nhiên, với những bé còn nhỏ, bố mẹ nên cho bé ăn sữa chua vào trước 20 giờ để bé có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung khác (sữa công thức, sữa mẹ,...).

  • Nên cho bé ăn sữa chua vào các bữa phụ: Bổ sung thêm sữa chua vào các bữa phụ giúp bé bổ sung thêm năng lượng, giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi giúp bé luôn năng động, hào hứng với các hoạt động vui chơi.

  • Không sử dụng sữa chua cho trẻ em bị dị ứng sữa, không dung nạp Lactose vì sẽ gây hiện tượng ngứa, sưng tấy quanh miệng hoặc mắt của bé.

  • Bố mẹ có thể trộn sữa chua với các loại hoa quả, các loại hạt mà bé yêu thích để bé tập làm quen.

  • Trước khi mua sữa chua, bố mẹ nên kiểm tra hạn sử dụng, thành phần nhãn hiệu để đảm bảo các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất và phù hợp với độ tuổi của bé.

Sữa chua trẻ em Hoff là một trong những loại sữa chua dành cho bé từ 6 tháng tuổi được nhiều mẹ tin dùng và đánh giá cao

Như vậy, qua bài viết này bố mẹ đã biết được trẻ em nên ăn mấy hộp sữa chua một ngày và những lưu ý khi cho bé ăn sữa chua để phát huy tối đa công dụng của sữa chua với sức khỏe của trẻ nhỏ. Sữa chua trẻ em Hoff là sản phẩm sữa chua dành cho bé từ 6 tháng tuổi có chứa nhiều chất dưỡng: Canxi, Vitamin D, Protein, Lợi khuẩn ‌Lactobacillus‌ ‌bulgaricus và‌ ‌Streptococcus‌ thermophilus‌ cùng 18 loại Axit Amin,... giúp bé dễ dàng tiêu hóa, củng cố chiều cao và ăn ngon miệng hơn.