;
Giỏ hàng

Trẻ em mấy tháng ăn được váng sữa là tốt nhất?

Trẻ em mấy tháng ăn được váng sữa là câu hỏi được không ít phụ huynh quan tâm, đặc biệt là những người làm cha, làm mẹ lần đầu. Vậy, bé mấy tháng thì có thể ăn được váng sữa là tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé? Bố mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ thời điểm phù hợp cho bé ăn váng sữa nhé!

Trẻ em mấy tháng ăn được váng sữa là tốt nhất?

1. Váng sữa trẻ em có tốt không? Có tác dụng gì với bé?

Váng sữa là một chế phẩm từ sữa, có dạng là 1 lớp mảng nổi lên trên bề mặt sữa khi đun nóng sữa hoặc để sữa trong một thời gian dài, không đậy nắp. Váng sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào cho bé và được các nhà khoa học chứng minh rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. 

Trong váng sữa có chứa tới 70% thành phần là chất béo (tùy loại), đây là chất béo lành mạnh, đóng vai trò rất tốt đối với việc cung cấp năng lượng và phát triển trí não của bé. Bên cạnh chất béo, váng sữa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác: Protein, Canxi, Vitamin D,... cùng các loại vitamin và khoáng chất: Natri, Kali, Kẽm, Photpho, Vitamin nhóm B,...

Váng sữa khi được sử dụng đúng cách sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Đồng thời, giúp bé ăn ngon miệng, tăng cân, ngủ sâu giấc và hỗ trợ điều trị các bệnh còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng, chậm phát triển ở trẻ nhỏ.

Váng sữa có chứa nhiều dưỡng cần cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ

2. Giải đáp trẻ em mấy tháng ăn được váng sữa?

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì trẻ em từ 6 tháng tuổi đã có thể sử dụng được các sản phẩm là chế phẩm từ sữa như Váng sữa. Bởi lúc này, cơ hàm và hệ tiêu hóa của bé gần như đã phát triển hoàn thiện để bé có thể nuốt và hấp thu được hết dưỡng chất trong váng sữa mà không gây ra bất cứ trở ngại gì cho hệ tiêu hóa. 

2.1 Thời gian cho bé sử dụng váng sữa trong ngày

Như vậy, chúng ta đã biết được trẻ em mấy tháng ăn được váng sữa? Thời gian lý tưởng nhất cho bé sử dụng váng sữa là vào mỗi bữa phụ. Thông thường là khoảng 2h trước bữa ăn chính và 1h sau bữa ăn chính nhằm giúp bé cung cấp năng lượng và hấp thu được tối đa dưỡng chất có trong váng sữa.

Phụ huynh không nên cho bé ăn váng sữa vào sau 8h tối để tránh tình trạng bé bị đầy bụng, khó tiêu. Hơn nữa, khi cho bé ăn váng sữa vào thời điểm này thì không chỉ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé mà còn có thể làm cho nguy cơ béo phì ở trẻ nhỏ tăng gấp 3 lần so với thời điểm khác trong ngày.

Thời điểm cho bé ăn váng sữa bố mẹ có thể tham khảo theo Hoff gợi ý một vài khung giờ dưới đây:

  • 8-9 giờ sáng

  • 11-12h trưa

  • 15-16 giờ chiều

Thời điểm cho bé ăn váng sữa tốt nhất là vào bữa phụ, 2h trước bữa ăn chính hoặc 1h sau bữa ăn chính

2.2 Lượng váng sữa cho bé ăn bao nhiêu là hợp lý?

Phụ huynh nên cho bé sử dụng váng sữa phù hợp với độ tuổi, khả năng ăn cũng như mức độ hấp thu của bé. Lượng váng sữa cho bé sử dụng mỗi lần bố mẹ có thể tham khảo dưới đây:

  • Bé từ 6 tháng đến 12 tháng: Cho bé sử dụng từ ½ đến 1 hũ/ ngày để bé tập làm quen.

  • Bé từ 12 tháng đến 24 tháng: Cho bé sử dụng 1-2 hộp/ ngày.

  • Bé từ 24 tháng trở lên có thể cho bé sử dụng từ 2-3 hộp mỗi ngày.

Váng sữa có hàm lượng chất béo khá cao, vì thế sản phẩm được khuyên dùng cho những bé nhẹ cân, suy dinh dưỡng, kém hấp thu hoặc trẻ mới ốm dậy cần bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, lượng chất béo có trong váng sữa đều là chất béo tốt, nên không phải việc bé sử dụng mỗi ngày là có thể gây béo phì, thừa cân ở trẻ nhỏ.

Cho bé ăn váng sữa với lượng vừa phải phù hợp với độ tuổi và khả năng hấp thu của bé

3. Váng sữa Hoff có mấy loại và giá là bao nhiêu?

Váng sữa Hoff hiện tại là một trong những loại váng sữa được nhiều mẹ bỉm tin dùng. Bởi sản phẩm được đánh giá là có hương vị thơm ngon, sánh mịn giúp bé dễ dàng sử dụng và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Váng sữa Hoff hiện có 02 dòng sản phẩm với 4 mã sản phẩm như sau:

  • Váng sữa Hoff vị truyền thống (Váng sữa Vani, Váng sữa hạt dẻ) có giá là đề xuất là 55,000 đồng/ lốc 4 hũ.

  • Váng sữa cao cấp Hoff (Váng sữa non, Váng sữa Hạt óc chó) có giá đề xuất là 72,500 đồng/ lốc 4 hũ.

Các loại váng sữa Hoff đều đã được Hoff nghiên cứu, đánh giá khắt khe từ nguyên liệu đầu vào và phân tích kỹ lưỡng khẩu vị của trẻ em Việt Nam. Chính vì thế các sản phẩm của Hoff đều rất dễ ăn, đảm bảo an toàn và thân thiện với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ nhỏ.

Váng sữa Hoff được nghiên cứu và phân tích phù hợp với khẩu vị của trẻ em Việt Nam giúp bé dễ sử dụng và hấp thu một cách tốt nhất

Qua bài viết phần nào giúp các bậc phụ huynh hiểu được trẻ em mấy tháng ăn được váng sữa? Trẻ từ 6 tháng bố mẹ đã có thể cho bé ăn váng sữa tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng hấp thu để điều chỉnh liều lượng cho hợp lý để phát huy được hết tác dụng của váng sữa với sức khỏe của trẻ.