;
Giỏ hàng

Trẻ em ăn váng sữa có tác dụng gì và có nên cho ăn thường xuyên?

Váng sữa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng được nhiều mẹ sử dụng cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm từ 6 tháng tuổi. Tuy nhiên có nhiều thông tin cho rằng ăn váng sữa không tốt, dễ khiến cho bé bị béo phì, thừa cân…. Vậy điều này có chính xác không? Váng sữa có tác dụng gì và có nên ăn thường xuyên? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của Hoff nhé!

Trẻ em ăn váng sữa có tốt không?

1. Cho trẻ em ăn váng sữa có tác dụng gì?

Muốn biết được tác dụng của váng sữa có tác dụng gì thì chúng ta cần biết được trong váng sữa có dưỡng chất gì? Tùy thuộc vào mỗi nhãn hàng, mỗi sản phẩm nên váng sữa cũng sẽ có dưỡng chất khác nhau. Nhưng nhìn chung, váng sữa sẽ có những chất dinh dưỡng tiêu biểu: Canxi, Vitamin D, Chất béo, Protein, Năng lượng, DHA, Sữa non…. 

Cũng nhờ những dưỡng chất này mà váng sữa mang đến nhiều công dụng khác nhau cho trẻ nhỏ:

1.1 Giúp bé phát triển chiều cao

Trẻ bị thiếu canxi thường có biểu hiện: thấp còi, chậm lớn, sún răng, ngủ không ngon giấc, quấy khóc… Ở mỗi giai đoạn trẻ cần một lượng Canxi nhất định:

  • Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ cần 300mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 7 tháng tới 12 tháng tuổi cần 400mg canxi/ ngày.

  • Trẻ trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi cần 500 mg canxi/ngày.

  • Trẻ từ 4 đến 6 tuổi cần 600mg canxi/ngày.

Là sản phẩm được chế biến từ sữa, váng sữa cũng là sản phẩm có chứa nhiều canxi giúp trẻ bù đắp lượng Canxi thiếu hụt trong chế độ ăn uống hàng ngày.  Tùy thuộc vào liều lượng mà bé sử dụng mỗi ngày váng sữa có thể cung cấp cho bé từ ¼ đến ½ nhu cầu Canxi song song với thực phẩm bổ sung khác để con cao lớn, khỏe mạnh hơn.

Váng sữa có chứa một lượng lớn Canxi giúp bé củng cố và phát triển chiều cao

1.2 Tốt cho mắt và trí não

Trong váng sữa có chứa Vitamin A và DHA (tùy từng sản phẩm) có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện mắt và phát triển trí não cho bé.  Vitamin A có tác dụng tăng cường và bảo vệ sức khỏe của đôi mắt. Những người được bổ sung đầy đủ vitamin A sẽ làm chậm quá trình suy giảm thị lực, ngăn chặn bệnh quáng gà tốt hơn.

Trẻ em bổ sung đầy đủ DHA giúp bé củng cố và hoàn thiện não bộ, từ đó giúp bé thông minh, sáng tạo và tăng khả năng ghi nhớ tốt hơn.

1.3 Hỗ trợ phát triển cân nặng

Trong váng sữa có một lượng chất béo vừa phải cùng năng lượng giúp bé bù đắp lượng dưỡng chất bị thiếu hụt, cải thiện hấp thu dưỡng chất hấp, từ đó có tác dụng tích cực đối với việc cải thiện cân nặng của trẻ. Chính vì thế, đây cũng là sản phẩm được nhiều mẹ sử dụng cho bé nhẹ cân hoặc biếng ăn, chậm lớn.

1.4 Củng cố hệ miễn dịch

Là sản phẩm được chắt lọc từ những dưỡng chất tốt nhất từ sữa bò, nên thành phần chiếm tỉ trọng nhiều trong váng sữa không thể bỏ qua Protein. Protein là một thành phần giúp hình thành các kháng thể, để bảo vệ cơ thể và chống lại nhiễm trùng. Khi vi khuẩn hoặc virus xâm nhập vào các tế bào, chúng có thể gây ra những bệnh nhiễm trùng cho cơ thể của trẻ nhỏ.

Váng sữa non Hoff được bổ sung thêm Sữa non (Colostrum) giúp bé củng cố hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng giúp bé yêu luôn khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh lây nhiễm tốt hơn.

Váng sữa Non Hoff có chứa Sữa non Colostrum giúp bé củng cố hệ miễn dịch để phòng bệnh lây nhiễm tốt hơn

2. Có nên cho bé ăn váng sữa thường xuyên không?

Váng sữa là một sản phẩm được khuyên nên dùng cho bữa phụ của bé và các bậc phụ huynh không nên sử dụng thay cho bữa chính của trẻ nhỏ. Khi bé mới tập ăn dặm bằng váng sữa, mẹ có thể cho bé sử dụng từ 2-3 lần/ tuần để bé làm quen với sản phẩm, sau đó tăng dần và có thể sử dụng mỗi ngày tùy thuộc vào khả năng ăn cũng như mức độ hấp thu của bé.

Thành phần của các chất dinh dưỡng có trong Váng sữa nói chung đều phù hợp với cơ địa và mức độ hấp thu của trẻ từ 6 tháng nên không gây ra cản trở cho quá trình tiêu hóa của bé. Do đó, việc ăn váng sữa mỗi ngày sẽ giúp bé bổ sung lượng dưỡng chất bị thiếu hụt từ bữa ăn chính chứ không gây ra tình trạng béo phì, thừa cân ở trẻ nhỏ.

Như vậy, thông qua bài viết các mẹ cũng đã biết được trẻ em ăn váng sữa có tác dụng gì và có nên cho bé ăn váng sữa thường xuyên không? Hi vọng sẽ giúp các mẹ an tâm hơn trong quá trình bổ sung thêm các sản phẩm ăn dặm cho bé như váng sữa.