;
Giỏ hàng

Trẻ em ăn sữa chua giờ nào là tốt nhất trong ngày?

Sữa chua là món ăn khoái khẩu của nhiều bé trong độ tuổi bắt đầu ăn dặm. Không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch. Tuy nhiên việc cho trẻ em ăn sữa chua vào giờ nào là tốt nhất trong ngày thì không phải phụ huynh nào cũng nắm rõ.

Trẻ em ăn sữa chua vào giờ nào tốt nhất?

1. Trẻ em ăn sữa chua giờ nào là tốt nhất - Phụ huynh nên biết

Sữa chua là một trong những sản phẩm dinh dưỡng bổ sung có chứa nhiều Canxi, Vitamin nhóm B, Protein cũng như lợi khuẩn rất tốt cho sức khỏe và sự hấp thu dưỡng chất của trẻ nhỏ. Mặc dù là sản phẩm tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nhưng không phải trẻ ăn sữa chua giờ nào cũng tốt.

Dưới đây là những thời điểm mà phụ huynh nên cho bé sử dụng sữa chua để phát huy tốt nhất tác dụng của sữa chua và giúp bé hấp thu dưỡng chất tốt hơn:

1.1 Sau bữa ăn chính từ 1-2 giờ giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn

Thời gian tốt thích hợp để cho bé ăn sữa chua là 1-2 giờ sau bữa chính. Đây là thời điểm dịch vị dạ dày đã bị loãng, độ PH trong dạ dày sẽ là môi trường lý tưởng để các lợi khuẩn có lợi hoạt động giúp bé dễ dàng tiêu hóa và cải thiện hấp thu dưỡng chất tốt hơn. 

1.2 Buổi xế chiều giúp bé giảm căng thẳng và bức xạ

Vào buổi xế chiều (khoảng 16h) các bậc phụ huynh có thể cho bé sử dụng thêm sữa chua để bổ sung năng lượng giúp bé giảm căng thẳng và bức xạ. Trong sữa chua có chứa lượng Vitamin B khá cao giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu tổn hại do bức xạ mà các thiết bị điện tử gây ra. Đặc biệt trong thời 4.0 hiện nay xung quanh bé toàn các thiết bị điện tử như máy tính, smartphone, điện thoại,... thì sữa chua sẽ là sản phẩm thực sự cần thiết cho bé.

Nên cho bé ăn sữa chua vào buổi chiều giúp bé giảm căng thẳng và bức xạ tốt hơn

Đặc biệt, thành phần Tyrosine trong sữa chua giúp xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi rất tốt. Vì thế, mẹ có thể bổ sung thêm sữa chua vào bữa xế để giúp bé luôn khỏe khoắn, năng động hơn.

1.3 Cho bé ăn sữa chua vào buổi tối giúp bé hấp thu Canxi tốt hơn

Hàm lượng Canxi trong sữa chua thường cao hơn trong sữa tươi. Đặc biệt trong sữa chua có chứa hàm lượng Axit lactic cao cùng khả năng giữ Canxi cao nên thúc đẩy cơ thể hấp thụ Canxi tốt hơn.

Đặc biệt, từ nửa đêm đến rạng sáng các yếu tố ảnh hưởng đến việc hấp thu Canxi tương đối ít nên rất có lợi cho việc hấp thu Canxi. Chính vì thế, trước khi ngủ 1-2 tiếng là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thu Canxi giúp xương răng chắc khỏe và củng cố chiều cao vượt trội.

2. Những chú ý khi cho bé sử dụng sữa chua

Như vậy, các bậc phụ huynh đã biết được trẻ em ăn sữa chua vào giờ nào là tốt nhất? Sữa chua rất tốt cho sức khỏe nhưng khi sử dụng đúng cách, phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ nó mới thực sự phát huy được hết tác dụng của nó. Dưới đây là một số chú ý khi sử dụng sữa chua cho bé:

2.1 Nên dùng sữa chua phù hợp với độ tuổi của bé

Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng phù hợp cho bé từ 6 tháng tuổi. Chính vì thế trước thời điểm này thì các bậc phụ huynh chưa nên cho bé sử dụng sữa chua để không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ. Khi trẻ từ 6 tháng tuổi các bậc phụ huynh có thể cho bé sử dụng sữa chua với liều lượng như sau:

  • 6-12 tháng tuổi: từ ½ đến 1 hũ/ ngày

  • Từ 12-24 tháng tuổi: 1-2 hũ/ ngày

  • Từ 24 tháng tuổi trở lên: Từ 2 hũ trở lên mỗi ngày.

Phụ huynh chỉ nên cho bé ăn sữa chua khi được 6 tháng tuổi và liều lượng ăn phù hợp với độ tuổi cũng như khả năng hấp thu của bé

2.2 Không nên cho bé ăn sữa chua khi đang đói

Khi đói độ pH trong dạ dày rất thấp, vì thế nếu như ăn sữa chua ở thời điểm này dễ làm cho các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, độ pH tăng lên, dạ dày co bóp mạnh là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt giúp bé tiêu hóa khỏe mạnh và phòng ngừa táo bón được tốt hơn.

2.3 Không nên làm nóng sữa chua trước khi cho bé sử dụng

Nhiều phụ huynh bận rộn nên thường ngâm sữa chua vào nước nóng trước khi cho bé sử dụng để bớt lạnh. Tuy nhiên khi làm nóng sữa chua như vậy sẽ làm cho cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Hơn nữa, khi làm nóng sữa chua thì giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng bảo vệ sức khỏe của sữa chua cũng sẽ bị giảm đi.

Qua bài viết cũng phần nào giúp các bậc phụ huynh hiểu được nên cho trẻ em ăn sữa chua giờ nào là tốt nhất và những lưu ý khi ăn sữa chua để phát huy được hết công dụng của nó. Sữa chua trẻ em Hoff là sản phẩm dành cho bé từ 6 tháng tuổi có chứa nhiều lợi khuẩn ‌Lactobacillus‌ ‌bulgaricus, Vitamin nhóm B, Chất xơ, Axit Amin, Protein, Canxi,... giúp bé tiêu hóa khỏe mạnh, củng cố chiều cao được tốt hơn.