;
Giỏ hàng

Tác Dụng Của Sữa Chua Có Thể Bạn Chưa Biết

Dễ ăn, dễ dùng và tác dụng cực tốt, sữa chua dường như là cái tên không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình Việt. Mỗi ngày nếu ăn một cốc sữa chua, không những tốt cho sức khỏe mà làn da cũng được cải thiện vô cùng rõ rệt.

 Để biết rõ hơn về những tác dụng thần kì mà sữa chua mang lại đối với sức khỏe cũng như làm đẹp da, các bạn hãy cùng nhau dành một ít thời gian để theo dõi bài viết dưới đây.

 Tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe

 Lợi khuẩn, có tác dụng tốt cho đường ruột

 Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa, nếu như ăn hàng ngày sẽ giúp cho đường ruột được điều hòa, hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn sữa chua thường xuyên giúp tăng khả năng miễn dịch, chống tiêu chảy hay táo bón, cũng như chống được đầy hơi, chướng bụng.

 Bổ sung vitamin

 Sữa chua có nhiều vitamin B12, đây là loại vitamin có trong trứng, cá, thịt động vật giúp cho hệ thần kinh của bạn được hoạt động tốt hơn. Vậy nên, bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm thịt cá, bạn cần nên ăn thêm sữa chua để đảm bảo sự cân bằng vitamin trong cơ thể.

 Ngăn ngừa huyết áp cao

 Với những người huyết áp cao nên ăn sữa chua, vì lượng kali có trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ lượng muối dư thừa trong cơ thể.

 Theo BS. Ngô Thị Hà Phương – Viện dinh dưỡng Quốc gia thì sữa chua là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cực kì cao. Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tỉ lệ cơ thể hấp thu sữa chua gấp 3 lần sữa tươi.

 Với đa dạng sữa chua ăn đầy đủ hương vị, sữa chua ăn Gotz đã mang đến cho người dùng sức khoẻ về đường ruột, sức đề kháng tốt và cơ thể dẻo dai. Ăn sữa chua mỗi ngày để bảo vệ hệ tiêu hoá và tăng cường năng lượng nhé!


 

Tác dụng làm đẹp của sữa chua

 Làm mặt nạ phục hồi tóc

 Cái nắng gay gắt của mùa hè cùng thói quen uốn, sấy, nhuộm… của phái đẹp luôn là nguyên nhân khiến cho mái tóc dễ hư tổn và thiếu sức sống. Lúc này, việc lấy lại vẻ mềm mượt, óng ả của mái tóc trở thành mối quan tâm được đặt lên của không ít chị em.

 Tuy nhiên, chẳng cần tốn thời gian và tiền bạc đến các salon tóc, bạn vẫn hoàn toàn có thể đạt được ước nguyện ngay tại nhà chỉ với 1 hộp sữa chua. Sau mỗi lần gội đầu xong, hãy dùng sữa chua thoa đều lên tóc, từ chân tới ngọn. Massage trong khoảng 5 phút, ủ tóc bằng khăn ấm trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước mát. Thực hiện khoảng 2 lần/tuần, chỉ sau một tháng bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn với mái tóc mềm mượt của mình.

 

 Sữa rửa mặt làm trắng da

 Pha 2 thìa cafe sữa chua cùng với 2-3 giọt mật ong vào 2 chén nước. Khuấy đều rồi dùng nước này massage mặt trong vòng 5 phút. Tiếp tục rửa lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt để da khô tự nhiên. Chỉ cần thực hiện chăm chỉ và đều đặn mỗi sáng, với công dụng làm sạch sâu và xoa dịu làn da hiệu quả, chẳng bao lâu bạn sẽ sỡ hữu được làn da mịn màng đúng như mơ ước.

 Mặt nạ trẻ hóa làn da

 Bạn lấy 1/2 hộp sữa chua không đường sau đó, đem trộn đều cùng vỏ cam tán nhuyễn. Tiếp đến, dùng hỗn hợp này bôi lên da mặt, giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Các nếp nhăn sẽ dần được làm mờ đồng thời  làn da mềm mịn của bạn sẽ nhanh chóng “quay trở lại” nếu bạn chăm chỉ thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần.

 Mặt nạ hỗ trợ điều trị mụn, giảm vết thâm

 Trong sữa chua có chứa một lượng dồi dào chất chống vi khuẩn và dưỡng chất hữu ích. Chính vì vậy, sữa chua cũng phát huy tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm mụn và làm mờ đi các vết thâm.

 Bạn chỉ việc trộn 1 hộp sữa chua cùng với nước cốt của 1/2 quả chanh. Sau đó, dùng hỗn hợp thu được đắp lên da mặt hoặc những vùng bị mụn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Sau khi thực hiện một thời gian, bạn sẽ thấy vết mụn giảm sưng đồng thời,  mờ đi nhanh chóng.

 

 

Mặt nạ trắng da chữa cháy nắng

 Trong tiết trời nắng gắt ngày hè, nếu như không được che chắn cẩn thận, làn da mỏng manh sẽ rất dễ bị cháy nắng và sạm đen đi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì sữa chua hoàn toàn có thể cải thiện tình hình một cách nhanh chóng.

 Chỉ cần trộn đều 1 thìa cafe sữa chua, 3 giọt tinh dầu oliu  cùng với 1 thìa cafe mật ong. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng sau đó, để trong khoảng 15 phút. Chất kẽm có trong sữa chua sẽ từ từ  thẩm thấu, làm mềm và dịu vùng da bị bỏng rát.

 Chăm sóc bàn tay với sữa chua

 Vẫn là công thức sữa chua và nước cốt chanh quen thuộc, tuy nhiên, đối với lần này nó được dùng để chăm sóc cho bàn tay bạn thêm trắng trẻo, mịn màng. Rất đơn giản, bạn chỉ việc trộn 3 thìa cafe sữa chua cùng với 5 giọt nước cốt chanh.

 Cho vào ngăn mát tủ lạnh trong thời gian ngắn rồi sau đó, dùng hỗn hợp này massage bàn tay cùng móng tay. Các dưỡng chất sẽ ngấm đều, thẩm thấu và dần mang đến cho bạn đôi tay trắng sáng mơ ước.

 Sữa tắm dưỡng thể

 Lấy 10 thìa cafe sữa chua trộn với 2 thìa cafe tinh dầu ô liu rồi thoa hỗn hợp này lên người, massage nhẹ nhàng, sau đó,  tắm sạch lại sau khoảng 15 phút. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được vẻ mịn màng và trắng sáng lên từng ngày của làn da.

 Những tác dụng mà sữa chua mang lại, quá tuyệt vời đúng không nào. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chất đầy tủ lạnh bằng những hộp sữa chua đi nào.