;
Giỏ hàng

Liều lượng chuẩn khi bổ sung váng sữa cho trẻ

Váng sữa là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của trẻ em nhưng không phải người mẹ nào cũng có đủ kiến thức về sản phẩm này để cho bé sử dụng một cách hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về liều lượng chuẩn khi bổ sung váng sữa cho trẻ, ba mẹ cùng tham khảo bài viết nhé!

Cho trẻ ăn váng sữa đúng cách

Đối với trẻ nhỏ, nguyên tắc khi cho bé mới bắt đầu ăn váng sữa ba mẹ cần cho bé ăn từ ít đến nhiều. Không nhất thiết ép bé ăn quá nhiều, bởi trẻ có thể bị đầy bụng, tiêu chảy do hàm lượng chất béo cao. Ba mẹ chỉ nên sử dụng váng sữa như thực phẩm bổ sung cho trẻ.

Liều lượng cho trẻ ăn:

- Từ 6 – 12 tháng: 20g – 55g/ngày (tương đương với 1/3 đến 1 hộp)

- Từ 1- 2 tuổi: 55g – 70g/ngày.

- Trên 2 tuổi: 55g – 110g/ngày.

Tuy nhiên, cũng tuỳ vào cân nặng và khả năng hấp thu của mỗi trẻ khác nhau mà ba mẹ có thể điều chỉnh liều lượng ít hoặc nhiều để phù hợp cho bé.

Chuyên gia dinh dưỡng từ thương hiệu váng sữa Hoff đã đưa ra lời khuyên cho ba mẹ về những trường hợp không nên cho trẻ ăn váng sữa

- Trẻ dưới 6 tháng

- Trẻ thừa cân, đang bị tiêu chảy, dị ứng với sữa bò…

- Cho trẻ ăn trước bữa ăn

- Cho trẻ ăn váng sữa thay thế sữa mẹ.

Váng sữa có năng lượng cao nên việc lạm dụng cho trẻ thừa cân sẽ khiến bé tăng cân dẫn đến béo phì và các bệnh mãn tính khác.

Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh váng sữa Hoff được bổ sung các chất béo chưa no nguồn gốc thực vật. Đây là loại chất béo rất cần thiết để kiến tạo màng tế bào, tổng hợp chất xám của hệ thần kinh cho bé, tổng hợp các hoóc môn thượng thận và sinh dục, hấp thu vận chuyển các sinh chất, đặc biệt là các vitamin tan trong dầu A, D, E, K...Không những thế, chất béo còn cung cấp năng lượng và giúp cơ thể hấp thu vitamin. Chất béo đặc biệt quan trọng với trẻ 2 năm đầu đời vì giúp bé phát triển trí não tối đa.