;
Giỏ hàng

(Giải đáp): Trẻ em 7 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa?

Hỏi: Hoff ơi! Mình có đọc thông tin trên nhiều trang mạng có nói là bé dưới 1 tuổi thì không nên ăn váng sữa, vì như vậy thì khó tiêu. Nhưng có những thông tin bé từ 6 tháng tuổi là đã có thể ăn được váng sữa. Bé mình nay 7 tháng tuổi, không biết là đã ăn được váng sữa chưa? Mong được Hoff giải đáp! 

Bé 7 tháng tuổi ăn váng sữa được chưa?

1. Trẻ em 7 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa?

Câu hỏi: Bé 7 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa là câu hỏi được nhiều bố mẹ gửi về cho Hoff. Vì hiện tại, trên mạng Internet có rất nhiều thông tin về việc bé mấy tháng ăn được Váng sữa? Mỗi trang mạng có một thông tin khác nhau khiến cho bố mẹ hoang mang và không biết đâu là câu trả lời thực sự.

Trước tiên để hiểu được thắc mắc của bố mẹ thì chúng ta cần hiểu được Váng sữa là gì và giá trị dinh dưỡng của nó.

Váng sữa còn được gọi với tên tiếng anh là Milk Scrum được hình thành từ lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để sữa trong một thời gian và không đậy nắp. Lớp váng sữa này còn được gọi là kem sữa sau khi tách đi lớp váng sữa này thì ta thu được sữa tách béo.

Thông thường, trong 100kg sữa tươi chỉ thu được khoảng 1,2kg váng sữa. Cũng chính vì lý do này mà Váng sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng cao. Do vậy, nhiều bố mẹ lo lắng rằng khi bé chưa được 1 tuổi hoặc mới bước vào giai đoạn ăn dặm mà sử dụng váng sữa thì sẽ không có lợi cho sức khỏe của bé (khó tiêu hóa, dễ béo phì, đầy bụng,....)

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì trẻ em từ 6 tháng tuổi đã có thể bổ sung thêm váng sữa vào các bữa phụ. Trong váng sữa có chứa lượng chất béo nhất định và nhiều dưỡng chất nên đặc biệt ưu tiên cho các bé bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng hoặc bé mới ốm dậy cần bổ sung thêm dưỡng chất.

Váng sữa có chứa những "dưỡng chất tinh túy" nhất từ sữa nên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Lượng ăn bố mẹ có thể điều chỉnh để phù hợp với tháng tuổi và mức độ hấp thu của bé. Tại sao bé từ 6 tháng tuổi đã có thể sử dụng Váng sữa? Từ 6 tháng dạ dày bé sẽ bắt đầu tăng tiết dịch vị dạ dày, men tiêu hóa, đồng thời cơ lưỡi của trẻ đang phát triển. Vì thế, việc bổ sung thêm cho bé các sản phẩm như váng sữa với liều lượng phù hợp bé vẫn có thể tiêu hóa bình thường mà không gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu... 

Hơn nữa, việc bổ sung thêm váng sữa vào bữa phụ của bé sẽ cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết: Sữa Non, DHA, Canxi, Chất xơ,... sẽ giúp bé tăng cường đề kháng, phát triển trí não, tăng cường chiều cao và ổn định tiêu hóa. 

Như vậy, bé 7 tháng tuổi là đã có thể hoàn toàn bổ sung được Váng sữa vào mỗi bữa phụ của bé mà không gây ra bất cứ nguy hại nào cho sức khỏe của trẻ.

Lưu ý: Với những trẻ có cơ địa bị dị ứng đạm sữa bò thì bố mẹ không nên cho bé ăn Váng sữa, vì thành phần chính của váng sữa là Sữa bò.

2. Váng sữa Hoff có những loại nào?

Váng sữa Hoff là hiện tại là một trong những loại váng sữa được rất nhiều mẹ bỉm tin dùng. Váng sữa Hoff gồm có các loại như sau:

  • Váng sữa Hoff vị truyền thống (Vani, Hạt dẻ) có chứa các dưỡng chất như: Canxi, Protein, Vitamin D, Chất béo,... 

  • Váng sữa cao cấp Hoff (Váng sữa Non, Váng sữa hạt Óc chó) ngoài những dưỡng chất cơ bản vốn có thì nay được bổ sung thêm Sữa Non và DHA giúp bé củng cố hệ miễn dịch, đồng thời phát triển trí não vượt trội.

Váng sữa Non Hoff là một trong những loại Váng sữa được rất nhiều bố mẹ tin dùng cho bé từ 06 tháng tuổi

Như vậy, thông qua bài viết này các mẹ đã biết được trẻ em 7 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa? Hi vọng bài viết sẽ phần nào sẽ giúp bố mẹ an tâm hơn khi cho con sử dụng Váng sữa nói chung và Váng sữa Hoff nói riêng.