;
Giỏ hàng

[Giải đáp] Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn váng sữa không?

Váng sữa là một trong những sản phẩm dinh dưỡng bổ sung có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Nhưng trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn váng sữa không là vấn đề được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm? Hãy cùng tìm lời giải đáp cùng Hoff thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn váng sữa không?

1. Trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn váng sữa không?

Có nhiều nguồn thông tin cho rằng, bé dưới 1 tuổi không nên bổ sung váng sữa. Vì váng sữa là sản phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên khi bé dưới 1 tuổi sử dụng sẽ không thể hấp thu được hết dưỡng chất nên gây ra hiện tượng đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu ở trẻ. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ thì trẻ cần được bú sữa mẹ hoặc sữa công thức hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Từ 6 tháng trở đi, mẹ có thể cho bé làm quen với các loại thức ăn dặm, cháo, váng sữa hoặc các loại quả ngọt,....

Tại sao 6 tháng lại là thời điểm vàng cho bé tập ăn dặm? Lý do này cũng được nhiều bác sĩ dinh dưỡng giải đáp:

  • Lúc này cơ lưỡi của trẻ dần hoàn thiện, nên bé có thể nhai, nuốt. Việc cho bé làm quen với các món ăn dặm như cháo, váng sữa, các loại quả ngọt giúp bé làm tăng phản xạ nhai nuốt và phát triển vị giác tốt hơn.

  • Hệ tiêu hóa của bé dần phát triển, dạ dày tiết thêm dịch vị dạ dày giúp bé dễ dàng tiêu hóa thức ăn hơn. Do đó, việc bổ sung các món ăn dặm thêm cho bé như váng sữa ở thời điểm 6 tháng thì bé cũng có thể tiêu hóa được hết dưỡng chất, đặc biệt là chất béo mà không lo gây ra đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu. 

Váng sữa cũng là một sản phẩm ăn dặm thích hợp cho bữa phụ của bé, mặc dù có chứa một lượng chất béo nhất định nhưng lượng chất béo chỉ khoảng 6g/ hộp 55g. Đặc biệt, chất béo có trong váng sữa Hoff là chất béo không bão hòa, rất tốt cho sự phát triển trí não và làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Từ 6 tháng tuổi là bé đã có thể sử dụng váng sữa để phát triển khả năng nhai, nuốt và làm quen với nhiều hương vị khác nhau của thức ăn

Hơn nữa, váng sữa cung cấp thêm cho trẻ nhiều chất dinh dưỡng như: Protein, Canxi-Vitamin D3 giúp trẻ bổ sung thêm năng lượng để đảm bảo các hoạt động luôn trọn vẹn. Ngoài ra, váng sữa Hoff còn chứa Sữa non, DHA - những dưỡng chất mà các loại váng sữa khác hiện nay trên thị trường không có được, giúp trẻ tăng cường đề kháng, phát triển trí não tốt hơn.

2. Nên cho bé ăn váng sữa như thế nào tốt?

Như vậy, bé dưới 1 tuổi hoàn toàn có thể ăn váng sữa mà không gây ra bất thường cho hệ tiêu hóa của trẻ như những lo lắng mà nhiều mẹ gặp phải. Tuy nhiên, váng sữa là sản phẩm dành cho bữa ăn phụ và giai đoạn từ 6 tháng là bé đang tập ăn dặm, nên mẹ có thể cho bé ăn với liều lượng như sau:

  • Bé từ 6-12 tháng: Sử dụng từ ½ - 1 hũ váng sữa/ ngày tùy thuộc vào khả năng ăn cũng như mức độ hấp thu của bé.

  • Bé từ 12 tháng có thể sử dụng 1-2 hũ váng sữa/ ngày tùy thuộc vào khả năng ăn cũng như mức độ hấp thu của bé.

Ngoài việc cho bé ăn váng sữa trực tiếp, mẹ có thể kết hợp váng sữa với trái cây tươi, bánh quy, ngũ cốc,... để giúp bé bổ sung thêm dưỡng chất và tập làm quen với nhiều loại thức ăn hơn. 

Mẹ có thể kết hợp váng sữa với hoa quả, bánh quy, ngũ cốc để bổ sung thêm dưỡng chất cho bé

Như vậy, các bạn đã biết trẻ dưới 1 tuổi có nên ăn váng sữa không? Câu trả lời là có. Từ 6 tháng tuổi, tùy thuộc vào khả năng hấp thu của bé bạn có thể bổ sung cho bé lượng ăn thích hợp để cung cấp thêm dưỡng chất giúp bé phát triển toàn diện mỗi ngày.