;
Giỏ hàng

Cách tăng đề kháng cho bé dưới 5 tuổi để bé luôn khỏe mạnh

Theo thống kê của tạp chí Y học dự phòng, trẻ em dưới 5 tuổi thường rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm. Nguyên nhân chính là do sức đề kháng của trẻ con non nớt, dễ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus tấn công và gây các bệnh: viêm Amidan, viêm mũi họng cấp, cảm cúm, các bệnh về đường hô hấp,... Vậy, mẹ cần làm như thế nào để tăng đề kháng cho bé? Dưới đây là 05 cách tăng đề kháng cho bé, mẹ có thể tham khảo.

Làm như thế nào để tăng đề kháng cho bé được tốt hơn?

1. Những cách tăng đề kháng cho bé mẹ nên nằm lòng

Hệ miễn dịch được ví như những chiến binh thầm lặng luôn bảo vệ sức khỏe của bé khỏi các loại virus, vi khuẩn tấn công. Khi trẻ có hệ miễn dịch kém, trẻ rất dễ bị nhiễm bệnh gây ra một vòng luẩn quẩn ở trẻ: Sức khỏe giảm sút, hay đau ốm bệnh tật, chán ăn, mệt mỏi, đề kháng suy giảm và lại tiếp tục mắc bệnh.

Để giúp bé tăng sức đề kháng và có nền tảng thể lực vững vàng ngay trong những năm tháng đầu đời, mẹ có thể tham khảo 05 cách tăng đề kháng dưới đây:

1.1 Bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cân đối

Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bé cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất để bé tăng cường đề kháng và phòng ngừa nguy cơ bệnh tật. Không chỉ vậy, trẻ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong mỗi bữa ăn, trẻ cần đáp ứng được các nhóm dưỡng chất: Chất đạm, Chất béo, Chất đường bột, Vitamin và khoáng chất. Nên tăng cường rau xanh, các loại hoa quả tươi cho bé và nên hạn chế những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.

Đặc biệt khi bé bị bệnh, cha mẹ nên bổ sung cho bé đầy đủ các dưỡng chất để bé nhanh khỏi bệnh, không nên quá kiêng khem khiến bé bị mất cân bằng dưỡng chất và làm cho bé bị giảm khả năng chống lại bệnh tật.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C, Protein, Chất béo tốt, Canxi, Vitamin D mẹ nên tích cực bổ sung như: Sữa, các sản phẩm từ sữa, Cà rốt, ngũ cốc, các loại hạt, trứng gà, thịt nạc, các loại quả có múi,...

Bổ sung đẩy đủ và cân đối dưỡng chất cho bé trong bữa ăn hàng ngày để tăng cường đề kháng tốt hơn

1.2 Giữ gìn vệ sinh thân thể và môi trường sống thoáng đãng, trong lành

Việc giữ gìn vệ sinh thân thể cho bé luôn sạch sẽ cùng với môi trường sống thoáng đãng, trong lành đóng vai trò quan trọng đối với việc cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ. 

Các loại virus, vi khuẩn có thể tiềm ẩn mọi nơi và gây ra nguy cơ nhiễm bệnh hô hấp cho bé. Chính vì thế, các bậc phụ huynh cần chủ động giữ sạch sẽ cơ thể cho bé, làm cho môi trường sống thoáng đãng, trong lành. Rèn luyện cho bé thói quen sát khuẩn tay, rửa tay trước và sau khi ăn để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Vào mùa đông, cha mẹ nên giữ ấm đường thở cho bé bằng cách mặc ấm, quàng khăn, bịt tai, đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, ăn uống bằng các loại thức ăn ấm,.... đề tránh các bệnh về đường hô hấp.

1.3 Cho bé tiêm phòng đầy đủ, sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

Một trong những cách tăng đề kháng cho bé dưới 5 tuổi là bố mẹ nên cho bé tiêm phòng đầy đủ và dùng thuốc khoa học. Ngay từ khi chào đời, bé đã được các bác sĩ khuyến cáo nên tiêm phòng đầy đủ các mũi theo lịch tiêm chủng mở rộng của địa phương: viêm gan B, Thủy đậu, cúm, sỏi, phế cầu,... Bên cạnh đó, bé cũng cần được dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tùy ý dùng bất cứ loại thuốc kháng sinh nào. Bởi việc dùng thuốc không đúng chỉ định về liều lượng hay thời gian dùng thuốc sẽ dễ dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, kháng kháng sinh khiến cho cơ thể bé không đủ khả năng chống lại các loại virus, vi khuẩn và gây bệnh.

Tiêm phòng đủ mũi cũng là một trong nhiều cách giúp bé củng cố hệ miễn dịch tốt hơn

1.4 Cho trẻ ngủ đủ giấc và vận động nhẹ nhàng

Bé được ngủ đủ giấc và ngủ ngon không chỉ giúp bé phát triển trí não được tốt nhất mà còn giúp kích thích & sản sinh hệ miễn dịch tốt hơn. Bố mẹ nên rèn cho bé thói quen đi ngủ trước 22h00 và thức dậy đúng giờ, trước giấc ngủ nên hạn chế cho bé vận động mạnh, cười đùa hoặc la hét để bé không bị giật mình trong giấc ngủ. 

Cùng với đó là việc khuyến khích trẻ vận động nhẹ nhàng mỗi buổi sáng chiều: đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe,... để bé ăn ngon miệng hơn và góp phần tăng cường đề kháng tốt hơn. 

1.5 Bổ sung thêm các sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé

Ngoài chế độ ăn uống cân đối, bố mẹ có thể bổ sung thêm các sản phẩm giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, như các loại sắt, kẽm, hoặc vitamin tổng hợp. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại sản phẩm giúp bé tăng cường đề kháng, bố mẹ có thể tham khảo.

Bổ sung thêm các sản phẩm giúp tăng đề kháng theo đợt giúp bé cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn

Việc sử dụng các sản phẩm này cần kiên trì trong thời gian dài khoảng 2-3 tháng, bố mẹ cũng nên hạn chế cho con dùng một lúc nhiều loại hoặc thay đổi liên tục các sản phẩm giúp tăng đề kháng để phát huy hết tác dụng của sản phẩm.

2. Váng sữa Non Hoff - Sản phẩm giúp bé củng cố hệ miễn dịch

Váng sữa Non Hoff là một một sản phẩm dinh dưỡng bổ sung được các mẹ bổ sung vào mỗi bữa phụ của bé. Sản phẩm được bổ sung thêm Sữa non Colostrum được biết đến là một thành phần hữu ích giúp bé tăng cường khả năng miễn dịch hiệu quả. 

Theo nhiều nghiên cứu, Sữa non được coi là “Vắc - xin” tự nhiên có chứa nhiều kháng thể Immunoglobulin tốt cho bé như IgG, IgM, IgA, IgD, IgM… giúp tăng khả năng miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài.

Ngoài thành phần Sữa non, Váng sữa non Hoff còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ: DHA, Canxi - Vitamin D3, Protein, Chất béo, Năng lượng,... để bé luôn khỏe mạnh, cao lớn và thông minh hơn.

Váng sữa Non Hoff chứa Sữa non Colostrum giúp bé củng cố hệ miễn dịch tốt hơn

Trên đây là 05 cách tăng đề kháng cho bé dưới 5 tuổi mẹ có thể tham khảo để bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh, vững vàng hơn. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể tham khảo bổ sung thêm Váng sữa non Hoff để giúp con thay đổi khẩu vị bữa phụ và cải thiện hệ đề kháng.