;
Giỏ hàng

Ăn váng sữa lúc nào trong ngày là tốt nhất để phát huy hết tác dụng?

Váng sữa là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung rất giàu dưỡng chất giúp con tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Nhưng liệu các mẹ đã biết cách sử dụng váng sữa như thế nào tốt đặc biệt là thời điểm ăn váng sữa là khi nào phù hợp để phát huy được tác dụng của váng sữa? 

Nên ăn váng sữa lúc nào trong ngày lúc nào tốt nhất?

Thành phần dinh dưỡng có trong váng sữa

Trong váng sữa thường có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của trẻ về thể lực và trí tuệ. Trong váng sữa có chứa một số chất dinh dưỡng như:

  • Chất béo;

  • Protein;

  • Các loại vitamin: Vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin E…

  • Các loại khoáng chất và tiền tố: Canxi, Acid folic, Kali, Sắt, Kẽm, D3, DHA…

Váng sữa là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung được sử dụng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên giúp bé làm quen với đa dạng thực phẩm trong giai đoạn ăn dặm. Tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ dung nạp của trẻ mà bố mẹ có thể cân nhắc liều lượng thích hợp cho bé sử dụng để phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. 

Nên cho bé ăn váng sữa vào lúc nào trong ngày?

Bố mẹ hoàn toàn có thể cho bé ăn váng sữa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, dù là trước hoặc sau bữa ăn chính. Tuy nhiên, bố mẹ không nên lạm dụng váng sữa để thay thế cho bữa ăn chính hoặc sữa mẹ. 

Nên cho bé ăn váng sữa như một bữa phụ trong ngày sau khi thức dậy vào buổi trưa chiều, bởi khi này là thời điểm để bé có thể hấp thu dưỡng chất và năng lượng tốt nhất giúp bé thoải mái vui chơi mọi hoạt động.

Không nên cho bé ăn váng sữa vào buổi tối, bởi buổi tối là thời điểm mà hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động kém nhất nên dễ gây ra cảm giác khó chịu, đầy bụng, khó tiêu hóa và ngủ không ngon giấc.

Váng sữa là sản phẩm được chế biến từ sữa nên rất giàu dinh dưỡng và phù hợp với sự phát triển của trẻ mỗi ngày. Cho bé ăn váng sữa mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe vì váng sữa có chứa chất béo, chất xơ, protein, canxi...Đặc biệt thích hợp cho những bé suy dinh dưỡng, biếng ăn, chậm lớn, còi xương.

Váng sữa là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé

Như vậy, bố mẹ có thể cho bé ăn váng sữa mỗi ngày và ăn vào buổi sáng hoặc chiều sau khi thức dậy để bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn váng sữa

Váng sữa rất tốt cho sức khỏe của trẻ, nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết cách sử dụng váng sữa sao cho đúng cách. Dưới đây là một số chú ý mà các bậc cha mẹ cần nhớ:

  • Nên lựa chọn các loại váng sữa có uy tín, nên mua váng sữa tại các điểm bán uy tín có thiết bị bảo quản phù hợp để tránh mua phải hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Sau khi mua, bố mẹ nên cho bé ăn càng sớm càng tốt;
  • Hạn chế sử dụng váng sữa cho các bé bị béo phì, thừa cân, những bé bị rối loạn tiêu hóa hoặc dị ứng với các thành phần có trong váng sữa…
  • Không nên đun nóng váng sữa trước khi cho bé sử dụng, vì điều này có thể làm mất đi những vi chất có lợi. Tốt nhất là nên cho váng sữa ra một lúc và ngâm vào nước ấm khoảng 10 phút và cho bé ăn để giảm lạnh.
Như vậy, các mẹ đã biết được nên ăn váng sữa lúc nào trong ngày là tốt nhất, hi vọng rằng qua bài viết này thì các mẹ sẽ nắm được những kiến thức cơ bản để dùng váng sữa cho con đúng cách. Hoff tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đủ tiêu chuẩn sản xuất váng sữa, luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho bé. Hiện tại Hoff có các dòng sản phẩm: Váng sữa vị Vani, váng sữa vị Hạt dẻ, váng sữa Non, Váng sữa hạt Óc chó và các sản phẩm đã được phân phối trên toàn quốc.