;
Giỏ hàng

Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa là thích hợp nhất?

Váng sữa là một món ăn bổ dưỡng giúp trẻ bổ sung hệ dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh hơn nếu như được sử dụng đúng cách. Vậy trẻ mấy tháng ăn được váng sữa, các mẹ hãy cùng tìm hiểu để dùng váng sữa tốt nhất cho con nhé.

tre-may-thang-an-duoc-vang-sua

Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa?

Trẻ mấy tháng ăn được váng sữa là tốt nhất?

Váng sữa là chế phẩm từ sữa có dạng là một lớp váng nổi trên bề mặt sữa khi đun nóng hoặc để trong thời gian dài và không đậy nắp. Lớp váng này sẽ được tách ra khỏi sữa, đem đi làm lạnh và thu được váng sữa. 

Váng sữa được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh là tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Bởi trong váng sữa có có nguồn dinh dưỡng dồi dào, lượng chất béo chiếm tỉ lệ lớn đóng vai trò quan trọng đối với việc cung cấp năng lượng và sự phát triển của trẻ.

Đối với váng sữa, trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên là có thể hoàn toàn dùng được. Nhiều mẹ thắc mắc tại sao lại là thời điểm này? Vì đây là giai đoạn mà hệ tiêu hóa của con phát triển toàn diện và hấp thu được hết chất dinh dưỡng có trong váng sữa tránh gặp phải những phản ứng do váng sữa gây ra. 

Bắt đầu từ 6 tháng tuổi trở đi, bé cần nhiều năng lượng cho quá trình sinh hoạt và vận động hàng ngày. Bên cạnh đó là việc sử dụng các sản phẩm có nhiều dưỡng chất thiết yếu để phát triển cân nặng, chiều cao và hệ cơ bắp. Việc sử dụng váng sữa sẽ góp phần cung cấp năng lượng cho bé yêu nằm tránh việc thiếu hụt dưỡng chất gây tình trạng chậm lớn, suy dinh dưỡng, đề kháng kém…

Như vậy, trẻ khi bước vào giai đoạn ăn dặm là từ 6 tháng có thể ăn được váng sữa. Nhưng bố mẹ cũng cần lưu ý về thể trạng của con trước khi sử dụng. Nếu như bé không gặp phải những bất thường về sức khỏe như: đau bụng, tiêu chảy, béo phì thì hoàn toàn có thể sử dụng váng sữa vào mỗi bữa phụ của con.

tre-may-thang-an-duoc-vang-sua

Trẻ tử 6 tháng tuổi là hoàn toàn có thể sử dụng váng sữa

Những lưu ý khi bố mẹ cho trẻ ăn váng sữa

Vậy là câu hỏi trẻ mấy tháng ăn được váng sữa đã được giải đáp. Tuy nhiên, thời điểm ăn váng sữa và liều lượng ăn của con như thế nào cũng rất quan trọng.

Liều lượng dùng váng sữa phù hợp với từng độ tuổi

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho biết chỉ nên sử dụng váng sữa là thực phẩm bổ sung thêm cho trẻ. Lượng váng sữa cho bé ăn hàng ngày cần phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng của bé. Bé từ 6-12 tháng tuổi có thể ăn khoảng ½ - 1 hộp váng sữa/ ngày. Trẻ từ 1 tuổi trở lên có thể ăn 1-2 hộp/ngày và tùy thuộc vào mức độ dung nạp của trẻ. 

Nên cho bé ăn váng sữa khi nào?

Theo nhiều nghiên cứu, váng sữa có thể ăn được bất cứ thời điểm nào trong ngày.  Nhưng thời điểm lý tưởng nhất là nên cho bé ăn váng sữa vào bữa sáng và sau khi ngủ trưa (khoảng 2-3h chiều). Đây là thời điểm thích hợp để cung cấp năng lượng cho bé cả ngày và đạt hiệu quả tối ưu trong việc hấp thu dinh dưỡng.

Bố mẹ không nên cho con ăn váng sữa vào buổi tối vì có thể gây hiện tượng đầy hơi, khó tiêu làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và còn có thể làm tăng nguy cơ béo phì lên gấp 3 lần so với thời điểm khác ăn váng sữa trong ngày.

Đặc biệt, đối với những bé mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, còi cọc, chậm phát triển, ăn uống kém thì bố mẹ cũng có thể tham khảo váng sữa là thực phẩm bổ sung để cải thiện thể lực cho con được tốt hơn.

tre-may-thang-an-duoc-vang-sua

Bố mẹ nên cho bé ăn váng sữa vào thời điểm thích hợp để con hấp thu được hết dưỡng chất một cách tốt nhấy

Những chú ý khác bố mẹ cần ghi nhớ

Ngoài những chú ý như trên thì bố mẹ cần ghi nhớ một số điều dưới đây để sử dụng váng sữa đúng cách:

  • Khi bố mẹ mới cho con ăn váng sữa thì cần theo dõi phản ứng của bé như thế nào. Hoặc nếu váng sữa có màu hoặc mùi bất thường thì cũng tuyệt đối không nên cho bé ăn để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe;

  • Không nên dùng váng sữa là món ăn thay thế sữa mẹ hoặc các sản phẩm khác như sữa công thức hoặc cháo bột. Chỉ nên sử dụng váng sữa như là một thực phẩm bổ sung để con phát triển tốt hơn;

  • Trẻ dưới 6 tháng bố mẹ chưa nên bổ sung váng sữa vì lúc này hệ tiêu hóa của con chưa hoàn thiện;

Cảm ơn bố mẹ đã theo dõi bài viết trẻ mấy tháng ăn được váng sữa và một số chú ý khi sử dụng váng sữa mà Hoff cung cấp. Mong rằng qua bài viết này bố mẹ sẽ hiểu thêm về váng sữa là gì cũng như cách sử dụng hiệu quả để tốt nhất cho bé.

>> Xem thêm: Giúp con mau lớn nhờ ăn Sữa chua Kids Hoff