;
Giỏ hàng

Thời điểm vàng cho bé ăn váng sữa

Trong suốt quá trình nuôi con, ba mẹ luôn muốn dành sự quan tâm tốt nhất về dinh dưỡng cho bé. Váng sữa là thực phẩm bổ sung từ sữa được nhiều mẹ lựa chọn cho bé yêu. Vậy thời điểm “vàng” cho bé ăn váng sưã là khi nào? Chắc hẳn là câu hỏi được nhiều ba mẹ quan tâm. Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Về độ tuổi, theo các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được bú mẹ hoàn toàn, do đó ba mẹ chỉ nên cho trẻ ăn váng sữa khi trẻ đủ 6 tháng tuổi trở lên.

Ngoài ra, váng sữa có thành phần chất béo cao, cung cấp nhiều năng lượng nên sẽ tốt cho bé từ trên một tuổi bị thiếu cân, suy dinh dưỡng; bé mới ốm dậy cần nhiều năng lượng. Với những bé này, mẹ nên dùng váng sữa làm bữa ăn phụ

Về thời điểm, buổi sáng là lúc bé thường đói nên đây sẽ là thời điểm thích hợp cho bé ăn, bảo đảm năng lượng cho cả ngày. Váng sữa cung cấp protein, vitamin và khoáng chất, chính là những chất dinh dưỡng quan trọng bổ sung cho bé. Vì thế, ba mẹ hoàn toàn có thể  cho bé ăn váng sữa ngay 30 phút sau khi ăn sáng mà không sợ bé bị đầy bụng hay không hấp thu được.

Buổi chiều cũng là một thời điểm tốt để cho bé ăn váng sữa. Bởi sau một giấc ngủ trưa, bé thường có cảm giác đói bụng và buổi chiều cũng là khoảng thời gian bé hiếu động nhất. Vì vậy, ăn váng sữa tại thời điểm này ngoài việc giúp bé không bị đói, mặt khác cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động thể chất, trí não của bé hơn.

Buổi tối là thời gian này để hệ thống tiêu quá của bé nghỉ ngơi, nên nếu bé ăn váng sữa vào buổi tối sẽ khó tiêu hóa và làm bé ngủ không ngon giấc, có thể nôn ói và bị béo phì.

Việc lựa chọn thời điểm “vàng” để bổ sung váng sữa cho bé sẽ thực sự hiệu quả khi ba mẹ tìm được sản phẩm váng sữa yêu thích của bé. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại váng sữa với các hương vị, thành phần khác nhau.

Váng sữa Hoff được đánh giá váng sữa chất lượng, có thành phần dinh dưỡng cao. Đồng thời váng sữa Hoff tự hào là sản phẩm duy nhất trên thị trường được sản xuất ngay trong nước với dây chuyền đạt tiêu chuẩn châu Âu, cùng sự kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu nhập khẩu đầu vào, được người tiêu dùng tin dùng trong suốt nhiều năm qua.