;
Giỏ hàng

Sữa ong chúa có dùng được cho trẻ em không?

Sữa ong chúa là một thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người tin dùng, đặc biệt là tác dụng tăng cân và cải thiện giấc ngủ. Chính vì thế nhiều mẹ rất muốn bổ sung sữa ong chúa cho trẻ nhỏ. Vậy sữa ong chúa có dùng được cho trẻ em không và mang lại tác dụng gì? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết này của Hoff nhé.

sua-ong-chua-co-dung-duoc-cho-tre-em-khong

Sữa ong chúa có dùng được cho trẻ em không?

Sữa ong chúa có dùng được cho trẻ em không?

Trước khi cho con sử dụng sữa ong chúa thì mẹ cần biết được chính xác việc bé có bị dị ứng với sữa ong chúa hay không. Nếu bé bị dị ứng với sữa ong chúa thì không nên sử dụng cho bé để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tác dụng của sữa ong chúa đối với trẻ em được đánh giá phù hợp với trẻ tăng trưởng kém gặp các vấn đề về phát triển, suy giảm miễn dịch và chán ăn ở trẻ nhỏ.

Hồi phục sức khỏe sau ốm dậy

Sữa ong chúa là sản phẩm có chứa nhiều dưỡng chất đa dạng như: Protein, vitamin nhóm B, vitamin C, biotin, acid folic, sinh tố PP, enzym và các loại nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe. Chính vì nguồn dinh dưỡng dồi dào cung cấp dưỡng chất để bé nâng cao sức khỏe và hồi phục sức khỏe sau ốm dậy, cơ thể mệt mỏi, suy nhược. 

Cải thiện chứng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ nhỏ

Sữa ong chúa có tác dụng hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, kích thích chứng thèm ăn, ăn ngon, bảo vệ hệ tiêu hóa vì thế có tác dụng tích cực đối với việc điều trị chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, giúp trẻ ăn ngon miệng và cải thiện cân nặng hiệu quả. 

Tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe cho trẻ nhỏ

Sữa ong chúa có nguồn acid amin và vitamin C dồi dào nên giúp cơ thể phục hồi và tái tạo tế bào và có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện đề kháng cho trẻ nhỏ. Sức đề kháng của trẻ tăng cao sẽ giúp bé đẩy lùi bệnh tật tốt hơn, nhất là những bệnh về đường hô hấp. 

Hỗ trợ phát triển trí não, trí tuệ minh mẫn, tăng cường sức khỏe đôi mắt

Ngoài những tác dụng trên công dụng của sữa ong chúa cho trẻ em còn giúp trẻ cải thiện trí não, phát triển trí não và tăng cường sức khỏe đôi mắt. Sữa ong chúa làm cho lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp tăng cường sự hoạt động của trí não, giúp trí tuệ trẻ phát triển tốt hơn. 

sua-ong-chua-tot-cho-qua-trinh-phat-trien-tri-nao-cua-tre

Sữa ong chúa tốt cho quá trình phát triển trí não của trẻ

Bên cạnh đó, sữa ong chúa cũng có chứa một lượng vitamin A nhất định giúp trẻ cải thiện sức khỏe của đôi mắt và cùng lượng calories dồi dào để trẻ năng động suốt cả ngày dài.

Sữa ong chúa có hại không và nên dùng như thế nào?

Mặc dù là sản phẩm tốt cho sức khỏe nhưng sữa ong chúa cũng không phải là sản phẩm mà trẻ nào cũng có thể dùng và không thể dùng với lượng lớn.

Sữa ong chúa có tác dụng phụ không?

Sữa ong chúa không nên dùng cho trẻ dưới 2 tuổi và trẻ dễ bị kích ứng với phấn hoa, mật ong. Ngoài ra, sữa ong chúa cũng có tác dụng cải thiện khả năng sinh lý cho nam giới, vì thế nếu như dùng thường xuyên cho trẻ nhỏ có thể dẫn tới nguy cơ trẻ bị phát triển sớm. 

Nên cho bé dùng sữa ong chúa như thế nào?

  • Mẹ có thể sử dụng sữa ong chúa cùng với sữa tươi, trộn với nước, nước hoa quả hoặc cho vào cùng sữa chua, váng sữa cho bé sử dụng mỗi ngày. Tùy thuộc vào độ tuổi của bé mẹ có thể cân nhắc liều lượng sao cho phù hợp. Dưới đây là liều lượng mà mẹ có thể tham khảo:

  • Trẻ trên 2-3 tuổi: Uống ¼ thìa cafe/ngày, 1 tuần không quá 3 lần dùng. Hoặc cho 1 giọt vào bình sữa của bé để bé ti. Ngày 2 lần (Chỉ áp dụng cho bé còi cọc, biếng ăn, nếu bé phát triển bình thường thì không cần thiết). Không dùng kéo dài quá 2 tuần hoặc không quá 10 lần dung.

  • Trẻ từ 4-5 tuổi: Uống ¼ thìa cafe/ngày, 1 tuần không quá 5 lần dùng.

  • Trên 5 tuổi: Dùng ½ thìa cafe/ngày, chia làm hai lần sáng và chiều, dùng bình thường và kéo dài. Thời gian liệu trình uống một đợt có thể kéo dài 3-4 tuần.

Sữa chua, váng sữa Hoff là sản phẩm tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe sữa ong chúa cũng là sản phẩm dễ gây kích ứng, thậm chí là gây ra nguy cơ phát triển sớm ở trẻ nhỏ, vì thế nhiều mẹ lo lắng và không dám sử dụng cho bé. Ngoài sữa ong chúa mẹ cũng có thể tham khảo cho bé sử dụng sữa chua, váng sữa Hoff cũng đều là sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng.

vang-sua-Hoff-giup-tre-tang-cuong-de-khang-hieu-qua

Váng sữa Hoff giúp trẻ tăng cường đề kháng hiệu quả

Các sản phẩm của Hoff đều sử dụng nguyên liệu cao cấp từ Châu Âu không có chứa chất bảo quản, không chất tạo đông, không chứa màu và hương tổng hợp nên hoàn toàn an toàn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi. 

Sữa chua Hoff hoặc váng sữa Hoff được nghiên cứu dựa trên nhu cầu và sở thích của trẻ em Việt Nam, toàn bộ thành phần, liều lượng được Hoff nghiên cứu kỹ lưỡng để trẻ dễ sử dụng và hấp thu nhất có thể. 

  • Sữa chua Hoff gồm 4 vị (Nguyên bản, Dâu, Táo, Chuối) có chứa Protein, Canxi, vitamin B, vitamin A, các loại chất khoáng và vi lượng cùng men tiêu hóa Lactobacillus‌ ‌bulgaricus‌ ‌và‌ ‌Streptococcus‌ thermophilus‌ giúp trẻ ổn định hệ tiêu hóa, cải thiện hấp thu dưỡng chất và phòng ngừa bệnh về đường tiêu hóa tốt hơn.

  • Váng sữa Hoff (Váng sữa Non, váng sữa hạt Óc chó, váng sữa Vani, váng sữa Hạt dẻ) được bổ sung thêm sữa non Colostrum, DHA, bộ đôi Canxi-D3 cùng nhiều dưỡng chất khác giúp bé tăng cường đề kháng, phát triển trí não và cải thiện chiều cao tối ưu nhất. 

Như vậy, mẹ đã biết sữa ong chúa có dùng được cho trẻ em không và cách dùng cho trẻ như thế nào cho phù hợp. Qua bài viết này hy vọng mẹ sẽ có những lựa chọn về sản phẩm phù hợp để trẻ phát triển toàn diện một cách tự nhiên.