;
Giỏ hàng

Hiểu hơn về Váng sữa?

Váng sữa là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho trẻ em và được rất nhiều bà mẹ trẻ tin dùng. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rõ về váng sữa, cùng tìm hiểu  váng sữa là gì? Các loại váng sữa phổ biến hiện nay các bạn nhé!

Váng sữa còn có tên thông dụng tiếng anh là Milk Scum, được hình thành từ lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để sữa trong một thời gian và không đậy nắp. Lớp váng sữa này còn được gọi là kem sữa sau khi tách đi lớp váng sữa này thì ta thu được sữa tách béo.

Trường hợp muốn có sữa nguyên kem, các nhà nghiên cứu phải tránh cho sữa hình thành lớp váng này bằng cách thường xuyên khuấy sữa, đun lửa vừa, đặt một thứ gì nhẹ và nổi trên bề mặt, không cho không khí lạnh tiếp xúc với bề mặt sữa nóng bằng cách đậy nắp.

Các loại váng sữa phổ biến

Váng sữa là tên gọi Việt hóa vì nguồn gốc sản phẩm này có từ châu Âu. Phân loại gồm có 3 loại, cụ thể:

  • Váng sữa có hàm lượng béo cao nhất (heavy cream):  Đây là váng sữa nguyên chất, rất béo, ngậy và rất ít người sử dụng ăn trực tiếp mà chỉ dùng để chế biến thành các món khác nhau như salad, súp hay món tráng miệng. Hàm lượng chất béo từ 35-50%.
  • Váng sữa thông thường (light cream, whipping cream): Loại này phổ biến trên thị trường hơn và thường có hàm lượng béo từ 10-30%. Bơ và phô mai là 2 chế phẩm đặc trưng của váng sữa loại này.
  • Váng sữa nguyên kem: Các loại váng sữa nhập khẩu đang được bán rộng rãi trên thị trường là sản phẩm được chế biến từ váng sữa nguyên kem, với hàm lượng chất béo từ 6-15% tùy loại, dùng làm món tráng miệng, ăn bữa xế cho trẻ.

Tại Việt Nam, váng sữa Hӧff là một trong những thương hiệu sản phẩm được các bà mẹ tin dùng & lựa chọn nhiều nhất hiện nay cho bé yêu.

Váng sữa Hӧff sử dụng váng sữa nguyên chất nhập khẩu, được bổ sung sữa tươi sạch, đường, bột hạt dẻ, vani,… tạo nên hương vị thơm ngon.

 Đồng thời trong thành phần váng sữa Hoff bổ sung vitamin A, protein & canxi tự nhiên rất tốt cho sức khỏe trẻ em gầy yếu, thiếu dinh dưỡng, biếng ăn, tiêu hóa kém, mệt mỏi, chậm lên cân, giúp bé phát triển trí tuệ và tăng chiều cao. Váng sữa Hӧff thực sự là thức ăn bổ dưỡng dùng cho ăn sáng, ăn bổ sung cho trẻ em hàng ngày.