;
Giỏ hàng

Bé 6 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa?

Bé 6 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa là câu hỏi được nhiều bố mẹ quan tâm và mong muốn được giải đáp cụ thể. Bước sang giai đoạn 6 tháng tuổi bé hoạt động nhiều hơn nên cơ thể cần nhiều năng lượng, vì thế việc bổ sung thêm các món ăn bổ sung chứa nhiều năng lượng là hoàn toàn cần thiết..

Trẻ 6 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa?

Bé 6 tháng ăn được váng sữa chưa?

Thực tế nhiều bố mẹ cũng đã biết đến váng sữa là một thực phẩm bổ sung giàu dinh dưỡng và tác dụng của nó đối với sự phát triển của trẻ như thế nào. Bước vào 6 tháng tuổi là giai đoạn ăn dặm, ngoài sữa mẹ hoặc sữa công thức các bậc phụ huynh luôn mong muốn bổ sung thêm thực phẩm chức năng khác, đặc biệt sản phẩm từ sữa như váng sữa.

Nhiều bố mẹ không biết là trẻ mấy tháng thì ăn được váng sữa hoặc 6 tháng tuổi thì ăn được váng sữa chưa? Thì câu trả lời là có. Từ 6 tháng tuổi trở lên bé có thể hoàn toàn sử dụng được váng sữa, sữa chua chuyên dụng cho trẻ nhỏ. Ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển hoàn thiện nên có thể hấp thu được hết dưỡng chất trong váng sữa để cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây ra những phản ứng tiêu cực cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Vì váng sữa là loại thực phẩm bổ sung có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất béo có hàm lượng cao. Nên nếu như bé dưới 6 tháng tuổi sử dụng váng sữa khi hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện thì có thể gây ra một số vấn đề như: đầy bụng, khó tiêu, khó chịu…

Vì thế, khi con bước sang giai đoạn 6 tháng và bắt đầu ăn dặm thì bố mẹ có thể bổ sung váng sữa hàng ngày cho con như là một món ăn vặt để cung cấp dưỡng chất cho con phát triển tốt hơn.

Liều lượng cho bé 6 tháng ăn váng sữa như thế nào là hợp lý?

Việc sử dụng đúng liều lượng cho bé đóng vai trò quan trọng đối với việc phát huy hết tác dụng của váng sữa đối với sức khỏe của bé. Lượng váng sữa ăn mỗi ngày phụ thuộc vào cân nặng, sự hấp thu cũng như nhu cầu của bé. Bố mẹ có thể tham khảo một số chú ý như sau:

  • Trẻ từ 6-12 tháng tuổi mỗi ngày có thể sử dụng  ½ đến 1 hộp váng sữa;

  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên có thể dùng 1-2 hộp váng sữa 1 ngày.

Bố mẹ có thể cho bé ăn váng sữa vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, để bé hấp thu hết dưỡng chất một cách tốt hơn thì tốt nhất là bố mẹ nên cho bé ăn vào buổi sáng hoặc sau khi ngủ trưa dậy, khoảng 2h chiều. Không nên cho bé ăn vào buổi tối vì có thể gây hiện tượng khó tiêu cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, đối với những bé gầy yếu, suy dinh dưỡng, chậm lớn thì bố mẹ sử dụng váng sữa sẽ giúp bé kích thích sự tăng trưởng tốt hơn. Tuy nhiên, với bé thừa cân, béo phì thì bố mẹ cũng nên hạn chế cho bé sử dụng váng sữa sẽ tốt hơn.

Trẻ 6 tháng tuổi có thể hoàn toàn ăn được váng sữa để bổ sung thêm năng lượng cho bé

Những lưu ý khi bố mẹ cho bé ăn váng sữa

Như vậy bố mẹ đã biết bé 6 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa. Câu trả lời luôn là có. Nhưng khi sử dụng váng sữa cho bé thì bố mẹ nên chú ý một số thông tin dưới đây:

Không nên thay thế hoàn toàn váng sữa cho sữa mẹ hoặc sữa công thức

Váng sữa chỉ là một thực phẩm bổ sung hàng ngày cho bé, không nên dùng thay thế sữa mẹ hoặc sữa công thức hoàn toàn. Bố mẹ vẫn nên đảm bảo đủ khẩu phần ăn cho bé để bé phát triển toàn diện nhất.

Nên chú ý cách bảo quản

Bảo quản váng sữa đúng cách giúp đảm bảo dưỡng chất một cách tốt nhất. Váng sữa bố mẹ nên để trong ngăn mát tủ lạnh, sau khi mở nắp không nên để quá lâu. Khi sử dụng bố mẹ khuấy đều lớp váng sữa và lớp kem để bé ăn ngon hơn.

Nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Một trong nhiều vấn đề được nhiều ba mẹ quan tâm đó là mua váng sữa ở đâu uy tín? Lựa chọn địa chỉ mua uy tín thì sản phẩm sẽ được bảo quản tốt, hàng hóa đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bố mẹ khi mua váng sữa cho con cũng nên chú ý hạn sử dụng để tránh mua phải hàng hết hạn, kém chất lượng.

Khi lựa chọn mua váng sữa bố mẹ cần lựa chọn địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Vậy là câu hỏi bé 6 tháng tuổi ăn được váng sữa chưa đã được giải đáp. Bố mẹ có con từ 6 tháng có thể sử dụng váng sữa cho con để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể và trí não. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể sử dụng thêm sữa chua ăn cho bé từ 6 tháng để kích thích tiêu hóa cho bé tốt hơn. Mẹ có thể tham khảo thông tin nuôi con, chăm sóc bé và cách dùng váng sữa Hoff tại đây.